Nồi nào nấu được cho bếp từ?

Bếp từ gần đây đã trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình Việt vì những ưu điểm trong thiết kế, đun nấu an toàn, dễ vệ sinh, và tiết kiệm điện. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của bếp từ chính là không phải nồi nào cũng sử dụng được.


Không giống như bếp ga hay bếp hồng ngoại sử dụng nhiệt để làm nóng, bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lí của dòng điện từ. Chính vì vậy, việc loại bếp và chỉ những loại bếp có đáy nhiễm từ mới dùng được trên bếp từ.


Hình ảnh có liên quan


Loại nồi phổ biến nhất được dùng với bếp từ là các sản phẩm nồi inox. Trong inox có một phần lớn là sắt, vì vậy khả năng nhiễm từ của loại nồi này rất cao, có thể dùng hiệu quả trên bếp từ. Với các sản phẩm không nồi không nhiễm từ như nhôm/đá thì cần có thêm một lớp inox/sắt ở đáy nồi để có thể sử dụng trên bếp từ.

Khi chọn mua sản phẩm nồi, bạn hãy chú ý trong mô tả sản phẩm xem có dùng được trên bếp từ không. Thông thường, các nhà sản xuất thường ghi rất rõ đặc tính của sản phẩm trong mô tả là có dùng được trên bếp từ hay không. Một số loại nồi được ghi rõ "induction" thì có nghĩa là có sử dụng được trên bếp từ. Các sản phẩm nồi nhôm, thủy tinh, đá...nếu có gắn thêm một lớp đáy inox như chiếc chảo phía trên thì cũng dùng được trên bếp từ.

Bếp từ thì ngày càng được sử dụng rộng rãi. Vì vậy, các hãng sản xuất xoong, nồi, chảo ngày nay cũng rất chú ý đến điều này. Và hiện nay các sản phẩm nồi nấu bếp từ cũng phổ biến không kém các sản phẩm nồi, chảo nấu trên bếp gas.


>>> Xem thêm: Bếp từ đun nấu có tốn điện không?


Dùng nồi bao nhiêu đáy với bếp từ?


Chọn nồi bao nhiêu đáy nầu với bếp từ sẽ hiệu quả nhất? Hiện nay trên thị trường có phổ biến các sản phẩm nồi thường (1 đáy), nồi 3 đáy hoặc thậm chí 5 đáy. Đặc điểm của bếp từ là bếp làm nóng nồi bằng từ tính và nó làm nóng nồi rất nhanh.


Lớp kim loại ở sát mặt bếp sẽ được đốt nóng nhanh nhất vì ở đó dòng từ trường mạnh nhất. Vị vậy, nguyên lý cơ bản nhất khi chọn nồi nấu bếp từ là chọn loại càng nhiều đáy càng tốt, và nên tránh loại nồi thường (trừ khi chỉ đun nước hoặc nấu các món luộc).


Phần đáy của loại nồi inox 3 đáy thường là một lớp inox giống như thành nồi với độ dày khoảng 0.5mm, hấp thụ nhiệt nhanh. Nhiệt từ lớp đáy ngoài cùng này sẽ được truyền vào các lớp bên trong để làm nóng thức ăn. Với loại nồi 1 đáy thì lượng nhiệt tản ra không đều dễ làm cháy thức ăn.



Hình ảnh có liên quan


Đặc điểm các bộ nồi inox

Nồi inox được làm từ chất liệu inox (hay còn gọi là thép không gỉ). Hợp kim thép này có một thành phần là Niken. Tỉ lệ của thành phần này càng cao thì inox sẽ càng chất lượng. Nồi inox hiện nay là dòng sản phẩm xoong nồi rất phổ biến và được dùng nhiều với bếp từ.


Ưu điểm đầu tiên của nồi inox đó là khó bị ăn mòn. Vì vậy, tuổi thọ của nồi inox cao hơn so với các loại nồi khác chất liệu. Ngoài ra, phần đáy của nồi inox thường có cấu tạo nhiều lớp nên khả năng giữ nhiệt tốt, giúp cho món ăn được ngon hơn. Nồi inox thường cũng khá dễ cọ rửa, vệ sinh. 


Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, nồi inox cũng có một vài nhược điểm. Vì làm từ inox nên loại nồi này sẽ nặng hơn nồi nhôm. Phần vỏ dày chắc chắn sẽ làm hạn chế khả năng bắt nhiệt của sản phẩm khi dùng trên bếp gas/hồng ngoại.


Mọi thắc mắc hãy liên hệ tới showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Bếp từ Munchen GM 3631 có công nghệ nổi trội

  Bếp từ Munchen hiện đang là loại bếp nhập khẩu được người tiêu dùng quan tâm và sử dụng nhiều nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Tiếp...

Nhãn

Lưu trữ Blog

Recent Posts

Unordered List

  • Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit.
  • Aliquam tincidunt mauris eu risus.
  • Vestibulum auctor dapibus neque.

Pages

Theme Support

Need our help to upload or customize this blogger template? Contact me with details about the theme customization you need.