Tại sao bếp từ Nhật tiết kiệm điện nhất

Bếp từ là dòng sản phẩm bếp thông minh, không những hội tụ nhiều tính năng an toàn - ưu việt mà bếp còn đem lại cho người sử dụng cảm giác hứng thú trong quá trình nấu ăn. Trên thị trường bếp hiện nay có rất nhiều thương hiệu bếp từ nhập khẩu với các model sản phẩm đa dạng về kiểu dáng, tính năng, giá cả. Nhưng điều khiến người tiêu dùng quan tâm nhất chính là vấn đề tại sao bếp từ Nhật tiết kiệm điện nhất. Sau đây Nội Thất Phương Đông sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc

Công nghệ Inverter là gì?


Inverter hay là công nghệ biến tần. Đây là công nghệ cho phép biến đổi tần số (Hz) cường độ dòng điện (Am), hiệu điện thế (V) để sử dụng đúng theo mục đích. Với tính năng biến tần dễ dàng tăng hoặc giảm công suất của các thiết bị điện sử dụng động cơ hoặc lõi từ.

Công nghệ Inverter hiện nay được áp dụng trên nhiều dòng thiết bị bao gồm: động cơ điện, thiết bị làm lạnh– điều hòa, lò vi sóng… với đặc tính giúp tiết kiệm điện cho sản phẩm lên đến 40%.

Bếp từ sử dụng công nghệ Inverter.


Đối với các sản phẩm bếp từ, bạn có thể hiểu đơn giản Inverter là mạch công suất, và là mạch công suất thì thực tế ra bếp nào cũng có cả. Chính vì có mạch công suất nên các bếp từ mới có thể có nhiều mức nấu, nhiều chế độ nấu. Tuy nhiên bản thân mạch công suất cũng có nhiều loại, đối với những dòng Inverter cũ thì nếu bạn bật công suất nhỏ (nấc 1,2) thì thường là bếp từ chạy được 2s thì lại dừng 1s, điều này để đảm bảo điều chỉnh nhiệt tương đương với mức 1 hoặc 2. Với các hệ thống mạch công suất cũ thường sẽ sử dụng tần số biến thiên từ 18000Hz đến 26000Hz, còn với những bếp mới hiện đại thì sử dụng mạch công suất từ 40000Hz-60000Hz nên cho khả năng hầm, ninh, nấu bột tốt hơn so với những bếp cũ.



Kết quả hình ảnh cho luxury kitchens

>>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng bếp từ an toàn mà hiệu quả

Bếp từ Inverter tiết kiệm điện như thế nào?

Đối với một bếp từ thông thường, bếp sử dụng rơ-le đóng mở tức là nếu dùng 70% công suất của bếp thời gian sử dụng bếp sẽ là 70% thời gian bật và 30% thời gian tắt. Do đó bếp phải bật – tăt liên tục để duy trì nhiệt độ đun nấu tính năng này được duy trì tự động và sử dụng ở đa phần các dòng bếp từ. Bếp khởi động bật – tắt liên tục nên khi khởi động lại năng lượng sẽ phải bù lại để làm nóng bếp, từ đó gây hao phí điện năng tiêu thụ và tăng thời gian nấu ăn.


Còn đối với bếp sử dụng Inverter sử dụng bộ vi sử lý thông minh cố định dòng điện, cố định công suất đun nấu từ đó không phải bù phần năng lượng hao phí tiết kiệm điện năng. Bếp sẽ không phải bật-tắt liên tục theo chu kì nữa mà sẽ được duy trì đều một nhiệt độ ra theo mức công suất định sẵn do đó duy trì đều nhiệt ở đáy nồi hơn. Đồng thời bếp sẽ không phải bù năng lượng làm nóng trong 30% thời gian ngắt của bếp dùng rơ-le giúp tiết kiệm điện, đồng thời tiết kiệm thời gian đun nấu.

Có nên mua bếp từ Inverter?


Những người đã từng sử dụng không ai có thể phủ nhận sự tiện ích mà dòng sản phẩm bếp từ Inverter mang lại, bởi chúng có công suất sử dụng cao và có khả năng hầm, ninh, hâm nóng thức ăn bằng công nghệ mạch biến tần, đây chính là lý do khiến dòng bếp này vượt trội về mặt công nghệ so với những mẫu bếp khác trên thị trường.



Hình ảnh có liên quan


Có bếp từ Inverter trong căn bếp, các bạn sẽ được “giúp đỡ” để nấu ăn được ngon hơn nhờ khả năng kiểm soát nhiệt tốt hơn so với bếp từ thông thường, tiết kiệm điện nhiều hơn, cộng thêm nhiều tính năng hiện đại như: Chức năng hỗ trợ nấu nướng (Nấu siêu tốc Booster, lập lịch thời gian riêng lẻ cho từng vùng nấu), chức năng bảo vệ an toàn (Cảnh báo nồi không phù hợp, cảnh báo đang nấu nồi không, tự động tắt bếp khi không có nồi, tràn hoặc khi quên), cảnh báo quá nhiệt, bảo vệ khi điện áp quá thấp hoặc quá cao, cảnh báo nhiệt dư, khóa an toàn…

Tại sao bếp từ Inverter lại đắt hơn bếp từ thông thường.

Trên thực tế, giá thành của những mẫu bếp này có thể gấp 1,5 đến 2 lần thậm chí là 3 lần so với những bếp từ thông thường. Do ứng dụng công nghệ mới, bếp từ Inverter Nhật thường đắt hơn bởi phải chi phí cho nghiên cứu ứng dụng. Các bo mạch điện tử, linh kiện đắt, đảm bảo bếp tới tay người dùng là hoàn hảo nhất.


Công nghệ chưa được phổ biến chỉ được ứng dụng trên một số dòng sản phẩm cũng là nguyên nhân khiến bếp từ Inverter đắt hơn. Đa phần các bếp từ ứng dụng công nghệ này đều thuộc dòng sản phẩm cao cấp với linh kiện nhập khẩu đã có mức giá khá cao so với bếp thông thường.



Hình ảnh có liên quan


Với chỉ có một nhược điểm là giá thành cao hơn, nhưng bếp từ Nhật Inverter hẳn sẽ làm các bạn hài lòng vì bếp có thời gian sử dụng dài hơn so với bếp thông thường nên việc chi phí đầu tư ban đầu đắt hơn nhưng sẽ được bù lại qua thời gian sử dụng, lại tiết kiệm điện hơn. Vậy nên còn chờ đợi điều gì mà không chọn ngay cho mình những sản phẩm bếp từ Inverter tốt nhất, cao cấp nhất và tận hưởng những bữa cơm đầm ấm bên gia đình. Nấu ăn sẽ là một trải nghiệm thực sự thú vị.


Mọi thắc mắc xin hãy liên hệ tới showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - Hotline: 0961.534.186 - để được giải đáp mọi thắc mắc.




Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Bếp từ Munchen GM 3631 có công nghệ nổi trội

  Bếp từ Munchen hiện đang là loại bếp nhập khẩu được người tiêu dùng quan tâm và sử dụng nhiều nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Tiếp...

Nhãn

Lưu trữ Blog

Recent Posts

Unordered List

  • Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit.
  • Aliquam tincidunt mauris eu risus.
  • Vestibulum auctor dapibus neque.

Pages

Theme Support

Need our help to upload or customize this blogger template? Contact me with details about the theme customization you need.