Nguyên lý hoạt động của bếp hồng ngoại

Những thiết bị đồ điện gia dụng đều có những chi tiết, nguyên lý hoạt động khác nhau. Bếp hồng ngoại cũng vậy, chúng không  giống như những loại bếp thông thường khác, chúng có cách hoạt động, cấu tạo riêng biệt. Nhằm giúp khách hàng có thế hiểu rõ về sản phẩm và có cách sử dụng bếp một cách hiệu quả nhất, Bếp Phương Đông xin đưa ra bài tư vấn: "Nguyên lý hoạt động của bếp hồng ngoại"


Với cấu tạo như trên, ta có thể phần nào hình dung được về nguyên lý hoạt động của bếp hồng ngoại cũng như sự khác nhau giữa cách hoạt động của bếp hồng ngoại với nhiều dòng bếp điện khác.


Kết quả hình ảnh cho luxury kitchens


Bếp hồng ngoại hoạt động theo nguyên lý sử dụng xạ nhiệt của tia hồng ngoại để tạo thành nhiệt độ. Cụ thể, khi dòng diện đi qua bộ phận dây mayso hoặc bóng halogen trong mâm nhiệt sẽ thắp sáng chúng và các sợi dây hay bóng halogen sẽ tỏa nhiệt. Phần mặt kính được sản xuất giống như một thấu kính hội tụ thu hút các bức xạ nhiệt này lại và tập trung chúng làm nóng mặt kính dưới đáy nồi để đun nấu thức ăn.

Thông thường, nhiệt độ tỏa ra trên vùng nấu của bếp hồng ngoại khá cao từ 250 đến 600 độ C, nó có thể làm nóng bất cứ vật gì trên bề mặt vùng nấu vì thế có thể sử dụng cho mọi loại nồi, khác với bếp từ chỉ nhận nồi có đáy kim loại nhiễm từ.


Một số lỗi thường gặp và cách sửa chữa bếp hồng ngoại

Như đã nói ở trên, bếp từ là loại thiết bị điện tử được sử dụng thường xuyên với cường độ cao, chính vì thế sau một thời gian sử dụng, việc phát sinh một số hỏng hóc là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Vậy bếp hồng ngoại thường xuyên gặp sự cố gì? Cách xử lý ra sao và sửa chữa thế nào? Dưới đây là một số lỗi thông dụng mà bạn có thể tham khảo:

>>> Xem thêm: Bếp hồng ngoại có ảnh hưởng tới sức khoẻ không?

Bếp hồng ngoại không lên nguồn


Hình ảnh có liên quan


Đây là một trong số các bệnh thường gặp ở bếp hồng ngoại nói riêng hay tất cả các loại bếp điện nói chung. Biểu hiện của lỗi này là việc bếp khi được kết nối nguồn điện nhưng không thể bật nguồn hay sử dụng bất cứ chắc năng nào từ bảng điều khiển. Cũng có nhiều trường hợp bêp hoạt động được một thời gian ngắn sau đó tự tắt.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này về cơ bản là do mạch điều khiển bị một số lỗi như cháy, hỏng IC điều khiển, hỏng điện trở, tụ điện hoặc hỏng mối hàn.


Với lỗi này ta cần kiểm tra, thay thế và sửa chữa các mối hàn cũng như các linh kiện bị hỏng.


Bếp hồng ngoại bật lên được nhưng không nóng

Bếp hồng ngoại bật lên được, vẫn vào điện, mọi lệnh điều khiển đều thực hiện bình thường nhưng mâm nhiệt không nóng. Nguyên nhân dẫn đến tình huống này chủ yếu là do các nguyên nhân sau: mâm nhiệt bếp bị đứt, công tắc nguồn khởi động bị hỏng không ăn lệnh điều khiển hoặc do cầu chì nhiệt bị lỗi.

Với lỗi này, đầu tiên ta cần tháo rời mặt kính bếp hồng ngoại ra khỏi bộ phận linh kiện phía dưới sau đó tiến hành kiểm tra các linh kiện như mâm nhiệt, công tắc hoặc các dây nối vào công tắc. Nếu do mâm nhiệt, cầu chì nhiệt bị hỏng, thay thế mâm nhiệt và cầu chì nhiệt, còn nếu do đứt dây công tắc thì nên sửa, nối lại.


Mong rằng những gì mà showroom Bếp Phương Đông - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - Hotline: 0961.534.186 - đã chia sẻ giúp bạn hiểu hơn về nguyên lý hoạt động của bếp hồng ngoại, giúp bạn sẽ  mua được bếp hồng ngoại và có cách sử dụng hiệu quả nhất đối với thiết bị mà bạn đang dùng.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Bếp từ Munchen GM 3631 có công nghệ nổi trội

  Bếp từ Munchen hiện đang là loại bếp nhập khẩu được người tiêu dùng quan tâm và sử dụng nhiều nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Tiếp...

Nhãn

Lưu trữ Blog

Recent Posts

Unordered List

  • Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit.
  • Aliquam tincidunt mauris eu risus.
  • Vestibulum auctor dapibus neque.

Pages

Theme Support

Need our help to upload or customize this blogger template? Contact me with details about the theme customization you need.