Bếp điện từ có nướng được không?

Bếp từ được coi là chiếc bếp tuyệt vời hiện nay với nhiều tính năng thông minh vượt trội so với các dòng bếp khác. Bếp từ không chỉ an toàn, nấu ăn nhanh, tiết kiệm điện, dễ vệ sinh lau chùi. Nhưng bếp từ có nướng được không là câu hỏi của rất nhiều bà nội trợ khi muốn sử dụng bếp từ mà vẫn trổ tài được những món nướng thơm phức cho cả gia đình thưởng thức. Ở bài viết này Nội Thất Phương Đông sẽ giúp quý khách đi trả lời câu hỏi này nhé!


Bếp điện từ cũng là một loại bếp đun nấu như các loại bếp khác: bếp ga, bếp từ, bếp điện. Thậm chí bếp điện từ còn là một loại bếp hỗn hợp vô cùng hiện đại và tiện dụng, đa năng trong đời sống phát triển hiện nay.


Hình ảnh có liên quan


Vậy tại sao lại có nhiều người thắc mắc bếp điện từ có nướng thịt được không, có lẽ là do thiết kế và phần bếp từ trong bếp điện từ làm họ nghĩ như vậy. Vậy cùng Bếp Phương Đông hiểu rõ lại bếp điện từ là gì? Thiết kế ra sao?

- Định nghĩa bếp điện từ đơn giản nhất thì đây là loại bếp kết hợp giữa các bếp từ đơn và bếp hồng ngoại đơn có hệ thống điều khiển riêng biệt trên cùng một bộ bếp chung nguồn điện vào. Các bếp đơn hoạt động độc lập trong tổng thể của bếp điện từ lớn theo những nguyên lý hoạt động riêng không làm ảnh hưởng tới các bếp đơn còn lại.

- Bếp điện từ có được tất cả những chức năng sử dụng vốn có của các bếp từ thông thường. Tuy nhiên phía bên vùng mặt kính của bếp điện giữ nhiệt sau khi đã tắt bếp một khoảng thời gian nhất định mà không phải trở lại trang thái bình thường ngay như bếp từ. Vì thế bạn có thể tận dụng lượng nhiệt dư này để giữ nóng khi tắt bếp mà chưa cần dùng ngay.

Hiểu được nguyên lý hoạt động của bếp điện từ thì chắc chắn khách hàng sẽ không còn thắc mắc bếp điện từ có nướng được không. Nhưng nhiều người vẫn băn khoăn với thiết kế mặt kính của bếp điện từ có thể nướng được đồ ăn không?

Mặt kính chịu nhiệt của bếp điện từ làm người dùng băn khoăn về công dụng nướng của bếp điện từ

Câu trả lời là có. Bếp điện từ có thể nướng được các loại rau củ quả và thịt, đặc biệt là phần bếp hồng ngoại. Không như bếp từ, bếp hồng ngoại sản sinh ra lượng nhiệt tương đương bếp điện và bếp ga, do đó rất dễ dàng cho quá trình nấu nướng.


2. Hướng dẫn nướng thịt bằng bếp điện từ

Có thể nhiều khách hàng đã sở hữu bếp điện từ cho ngôi nhà của mình nhưng chưa từng thử qua việc nướng thịt trên bếp điện từ, vậy cùng Bếp Phương Đông tìm hiểu về cách nướng thịt trên loại bếp đa năng này.

Thịt là loại thực phẩm dùng để nướng phổ biến và dễ sử dụng nhất hiện nay. Tuy nhiên nếu nướng thịt trực tiếp lên mặt kính của bếp sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng những lần nấu ăn sau. Bởi vì khi để thịt nướng tiếp xúc trực tiếp với mặt kính, phần thịt sẽ bị dính vào mặt kính và sẽ cháy. Phần thịt dính và cháy này lại rất khó làm sạch hoàn toàn, sẽ làm cho những lần sử dụng bếp sau đó có thể bị mùi khét của thịt cháy từ lần trước còn sót lại. Và cũng vì vậy Phương Đông khuyên các bạn nên sử dụng vỉ, đĩa nướng khi nướng thịt trên bếp điện từ.


Hình ảnh có liên quan


Vì bếp điện từ chia thành 2 vùng nấu với 2 đặc điểm sinh nhiệt khác nhau nên với 2 vùng này cũng có những lưu ý khác nhau trong cách nướng.

- Nướng thịt trên vùng bếp từ sẽ cần một đĩa nướng làm bằng kim loại từ (Sắt từ, thép…) để thịt tiếp xúc với phần đĩa nướng và làm chín bởi nhiệt của đĩa nướng. Vì nguyên lý hoạt động của bếp từ nên nhiều người còn hoài nghi về việc bếp điện từ có nướng được thịt không.

- Nướng thịt trên vùng bếp điện bạn nên sử dụng vỉ nướng thưa, vì nướng bằng bếp điện là nướng trực tiếp bằng nguồn nhiệt của bếp nên nếu dùng vỉ nướng dày hay đĩa nướng thì nhiệt sẽ bị phân tán sang vật liệu đĩa. Hoặc bạn có thể dùng giấy bạc hoặc lá bọc kín lại thức ăn, sau đó nướng như bình thường.

Nướng thịt bằng cả 2 vùng bếp bạn đều nên sử dụng một đĩa kim loại hoặc sứ, thủy tinh chịu nhiệt để đựng phần mỡ, vụn gia vị từ phần thịt nướng rơi xuống, tránh không để phần đó tiếp xúc với mặt kính của bếp. Đối với bếp từ có thể sử dụng các loại đĩa không làm bằng kim loại từ là tốt nhất, đĩa không bị nóng, ảnh hưởng tới người dùng bếp trong quá trình nướng thịt.

Với những thông tin trên đây, chắc chắn đủ để bạn trả lời câu hỏi “Bếp điện từ có nướng được thịt không?”. Nếu còn thắc mắc gì xin quý khách hãy liên hệ tới showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - Hotline: 0961.534.186 - để được tư vấn trực tiếp tại cửa hàng và có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn khác.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Bếp từ Munchen GM 3631 có công nghệ nổi trội

  Bếp từ Munchen hiện đang là loại bếp nhập khẩu được người tiêu dùng quan tâm và sử dụng nhiều nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Tiếp...

Nhãn

Lưu trữ Blog

Recent Posts

Unordered List

  • Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit.
  • Aliquam tincidunt mauris eu risus.
  • Vestibulum auctor dapibus neque.

Pages

Theme Support

Need our help to upload or customize this blogger template? Contact me with details about the theme customization you need.