Khả năng tiết kiệm điện năng của bếp từ có tốt không?

Nhiều chị em nội trợ muốn chuyển đổi nấu từ bếp gas sang bếp từ nhưng còn đang phân vân không biết dùng bếp từ có tốn điện không?  Giữa bếp từ và bếp gas, bếp điện, bếp hồng ngoại thì bếp nào tiết kiệm hơn - an toàn hơn? Câu trả lời sẽ được giải đáp chi tiết ở nội dung dưới đây:

Bếp từ là gì?


Hình ảnh có liên quan


Bếp từ là loại bếp điện từ có khả năng tiết kiệm điện năng tốt, nấu chín thức ăn nhanh. Với nguyên lý khi bếp bắt đầu hoạt động, dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính bếp và sinh ra dòng từ trường trong phạm vi vài milimet trên mặt bếp, từ đó đun nóng nồi có đế nhiễm từ làm chín thức ăn. 

Bếp từ có tốn điện không? 

Theo suy nghĩ của nhiều khách hàng, thiết bị có công suất lớn thì hao điện, điều đó là sai lầm vì công suất lớn giúp giảm được thời gian nấu. Với bếp từ tạo ra nhiệt từ đáy nồi, truyền trực tiếp thực phẩm bên trong, không tốn năng lượng như các bếp khác, hiệu suất bếp cao, ít hao phí điện. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về nguyên lý hoạt động của bếp từ để thấy rõ khả năng tiết kiệm điện của bếp. 

- Bếp từ có cấu tạo dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện Foucault để làm nóng dụng cụ nấu, sau đó làm nóng thực phẩm bên trong, khi ấy xung quanh vị trí nấu vẫn mát lạnh do nhiệt không tỏa ra ngoài môi trường mà truyền trực tiếp lên đáy nồi. Bởi vậy mà vùng nấu này của bếp từ có khả năng tiết kiệm điện tuyệt đối. Cũng chính vì phương thức truyền nhiệt trực tiếp, không qua trung gian, bên bếp từ không tốn nhiên liệu để đốt nóng mặt kính cũng như đốt nóng không khí xung quanh, mà chỉ tập trung dòng điện vào đốt nóng vùng đáy nồi giúp hiệu quả nấu nướng của bếp từ đạt tới 90% và giảm thiểu tối đa năng lượng tiêu thụ và thời gian đun nấu.


Kết quả hình ảnh cho luxury kitchens


- Đặc biệt với những dòng bếp từ cao cấp có khả năng chịu lực, chịu nhiệt cao, được làm từ gốm thủy tinh với các thấu kính hội tụ nhiệt truyền theo phương thẳng đứng sẽ tác động trực tiếp với đáy nồi, do đó lượng nhiệt thất thoát ra bên ngoài rất ít, tiết kiệm điện năng tiêu thụ trong gia đình bạn.

- Về hiệu suất của bếp từ: cao nhất trong các loại bếp trên thị trường hiện nay, hiệu suất của bếp từ đến 90% vì năng lượng gần như được truyền trực tiếp để làm dao động các phân tử của nồi nấu, trong khi bếp ga hiệu suất khoảng 55%; bếp điện thường khoảng 65%. Như vậy, nếu như đang dùng gas chuyển sang dùng bếp từ sẽ tiết kiệm được khoảng 40% tiền nhiên liệu, tương tự: từ bếp điện sang bếp từ sẽ tiết kiệm được khoảng 25-30% chi phí.

- Thí nghiệm về đun sôi 1 lít nước bằng các loại bếp khác nhau: Thời gian nấu sôi 1 lít nước của bếp gas là 4 phút 24 giây, bếp từ là 2 phút 58 giây. Trong khi đó bếp từ tiêu thụ 0,1KW điện, bếp gas tiêu thụ 17g gas. Như vậy chúng ta thấy sử dụng bếp từ không tốn điện mà thời gian đun nấu nhanh tiết kiệm hơn cả so với bếp ga.

Với những chia sẻ trên đây chắc hẳn chị em đã tự trả lời được câu hỏi: Dùng bếp từ có tốn điện không? Mong rằng với những đánh giá khách quan này và một vài mẹo hay để sử dụng bếp từ tiết kiệm điện sẽ giúp chị em có thêm thông tin bổ ích cho việc sử dụng bếp từ hơn. Mọi thắc mắc xin hãy liên hệ tới hotline của showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội của chúng tôi.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Bếp từ Munchen GM 3631 có công nghệ nổi trội

  Bếp từ Munchen hiện đang là loại bếp nhập khẩu được người tiêu dùng quan tâm và sử dụng nhiều nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Tiếp...

Nhãn

Lưu trữ Blog

Recent Posts

Unordered List

  • Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit.
  • Aliquam tincidunt mauris eu risus.
  • Vestibulum auctor dapibus neque.

Pages

Theme Support

Need our help to upload or customize this blogger template? Contact me with details about the theme customization you need.