Những tiêu chí cho một chiếc bếp cho sinh viên sử dụng

Bếp hồng ngoại và bếp từ là 2 dòng bếp được nhiều khách hàng lựa chọn và sử dụng để thay thế cho các sản phẩm bếp gas truyền thống, đã cũ kỹ, lỗi thời và không an toàn. Cả 2 dòng bếp này đều sử dụng năng lượng điện để nấu chín thức ăn nhưng cơ chế hoạt động lại hoàn toàn khác nhau và có những đặc điểm khác nhau. Vậy nên dùng bếp hồng ngoại hay bếp từ. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp giải đáp thắc mắc câu hỏi trên.


So với nhu cầu sử dụng trong gia đình thì các bạn sinh viên mới nhập học sẽ chỉ cần sử dụng những chiếc bếp từ đơn hoặc bếp hồng ngoại đơn chứ không cần dùng đến bếp đôi.


Hình ảnh có liên quan


Nhiều người quen dùng bếp gas nên ưu tiên chọn các bếp gas mini cũng là lựa chọn hợp lý, tuy nhiên lại phải lách cách thay đổi gas. Một vấn đề nữa là các bình gas mini được các bạn sinh viên mua ở tiệm tạp hóa không được kiểm tra về chất lượng, gas có thể có cặn hoặc kém chất lượng, lâu dần làm ảnh hưởng đến chất lượng đầu đốt của bếp hay nguy hiểm hơn có những trường hợp gây cháy nổ. Vì thế cần cân nhắc kỹ khi mua bếp gas mini.

Cũng có nhiều người sợ dùng bếp điện thì tốn kém, trong khi các chi phí cho các bạn sinh viên nhập học đã tốn không kém. Vì thế nhiều người chọn mua bếp gas đôi vì dễ sử dụng mà dùng ít người thì cũng được 4, 5 tháng mới phải thay gas. Điều này cũng khá hợp lý nhưng chỉ nên mua khi có không gian đun nấu thoáng do diện tích bếp cũng khá lớn, nhiệt lượng tỏa ra từ bếp trong quá trình đun nấu cũng khá cao.


Bếp từ đơn hay bếp hồng ngoại đơn có ưu điểm lớn nhất là rất nhỏ gọn, linh động, không sinh ra nhiều nhiệt nên không gây oi nóng cho phòng (nhất là các phòng trọ nhỏ). Sản phẩm cũng rất phổ biến, dễ sử dụng với các bảng điều khiển tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Về vấn đề điện năng, ngày nay các mẫu bếp đều được tối ưu công năng sao cho tiết kiệm nhất cho người sử dụng nên hầu như không có sự chênh lệch tiền điện quá nhiều so với việc sử dụng bếp gas đâu bạn nhé.

Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại?

Bếp điện từ đơn hoạt động với nguyên lý: khi bếp bắt đầu hoạt động, dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính bếp và sinh ra dòng từ trường trong phạm vi vài milimet trên mặt bếp, từ đó đun nóng nồi có đế nhiễm từ làm chín thức ăn.


Hình ảnh có liên quan


Trong khi đó, bếp hồng ngoại hoạt động dựa vào dòng điện đốt nóng các lõi điện bên trong (cuộn dây điện trở) để tạo ra nhiệt rồi truyền đến mặt bếp, nhiệt làm nóng đáy nồi và nấu chín thức ăn.

Nhìn chung bếp từ hay bếp hồng ngoại đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định khi sử dụng. Nếu các bạn vẫn băn khoăn không biết nên chọn loại nào thì hãy đến ngay tới showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn khác.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn

Bếp từ Munchen GM 3631 có công nghệ nổi trội

  Bếp từ Munchen hiện đang là loại bếp nhập khẩu được người tiêu dùng quan tâm và sử dụng nhiều nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Tiếp...

Nhãn

Lưu trữ Blog

Recent Posts

Unordered List

  • Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit.
  • Aliquam tincidunt mauris eu risus.
  • Vestibulum auctor dapibus neque.

Pages

Theme Support

Need our help to upload or customize this blogger template? Contact me with details about the theme customization you need.